Theo đó, Kế hoạch được ban hành nhằm kịp thời tuyên truyền, phổ biến những quy định của Luật tới toàn thể công chức, viên chức, người lao động KTNN; tới các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan; kịp thời tham mưu trình Tổng Kiểm toán Nhà nước rà soát, ban hành hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền ban hành văn bản hướng dẫn thi hành Luật cho phù hợp.

Kế hoạch cũng đặt ra yêu cầu, việc triển khai thi hành Luật phải được tiến hành kịp thời, đồng bộ, hiệu quả và tiết kiệm; xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân trong việc triển khai thi hành Luật.

Theo Kế hoạch, việc triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật KTNN tập trung vào 03 nội dung chủ yếu.

Thứ nhất, tuyên truyền, phổ biến Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật KTNN, bao gồm: xây dựng đề cương giới thiệu Luật gửi Bộ Tư pháp theo yêu cầu và xây dựng bộ tài liệu tuyên truyền, phổ biến Luật; tổ chức các hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật đối với toàn thể công chức, viên chức, người lao động tại các đơn vị trực thuộc KTNN; tổ chức tuyên truyền trên Báo Kiểm toán, Tạp chí Nghiên cứu khoa học kiểm toán, Trang Thông tin điện tử của KTNN và các phương tiện truyền thông đại chúng; in ấn phẩm (sách) Luật KTNN; tổ chức giới thiệu Luật đến các đối tượng liên quan.

Thứ hai, rà soát sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết Luật, rà soát sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành các văn bản quản lý làm cơ sở cho tổ chức và hoạt động của KTNN.

Thứ ba, rà soát, tập huấn, hướng dẫn chi tiết quy định về xử phạt vi phạm hành chính, tố tụng hành chính bảo đảm thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao trong Luật và văn bản của Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Theo Kế hoạch, trong năm 2020 và đến Quý II/2021, KTNN sẽ xây dựng 20 văn bản triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật KTNN.

Để tổ chức thực hiện hiệu quả việc triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật KTNN, Kế hoạch nêu rõ nhiệm vụ của các đơn vị liên quan. Các đơn vị trực thuộc KTNN có trách nhiệm thực hiện Kế hoạch, cử công chức tham gia hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật đầy đủ; Đồng thời tăng cương tuyên truyền về nội dung của Luật trên các phương tiện truyền thông đại chúng…