1. Xây dựng thương hiệu cho một trường đại học

Chắc chắn ai trong chúng ta cũng mong muốn học tập ở một ngôi trường danh tiếng, có úy tín và chất lượng. Vì thế, muốn chiếm được cảm tình từ nhiều thí sinh mà không qua  quảng cáo tuyển sinh  thì trước hết các nhà tuyển sinh phải chú trọng xây dựng thương hiệu giáo dục. Có nhiều yếu tố để tạo thương hiệu cho ngôi trường của mình. Và, yếu tố cốt lõi để xây dựng thương hiệu chính là làm cho chất lượng đào tạo của nhà trường được nâng cao, đáp ứng nhu cầu của người học và nhu cầu xã hội. Không ai mong muốn gửi gắm con em mình vào một ngôi trường đào tạo kém chất lượng.

Xây dựng thương hiệu để trường thu hút được nhiều thí sinh hơn

Xây dựng thương hiệu để trường thu hút được nhiều thí sinh hơn

Do vậy, dù là nhà tuyển sinh bình thường hay là  nhà tuyển sinh hàng đầu  đều phải thật sự nghiêm túc khi lựa chọn đội ngũ giáo viên vào giảng dạy trong ngôi trường của mình. Giảng viên phải là những người có kinh nghiệm lâu năm với nghề, ngoài kiến thức chuyên ngành thì phải có nhiều kỹ năng trong đời sống. Như thế, khi giảng viên truyền đạt, các em sẽ không cảm thấy nhàm chán. Giáo trình cho khóa học phải được nghiên cứu kỹ càng, chính xác, mới mẻ, độc đáo nhằm mang đến cho các em những kiến thức hữu ích. Trong các tiết học nên lồng ghép nhiều bài thực hành, để các học viên có thể nhớ lâu.

Ngoài ra, muốn xây dựng thương hiệu giáo dục thì nhà trường nên liên kết đào tạo đại học với các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh cá nhân. Việc liên kết đào tạo nhằm giúp sinh viên ra trường có được công việc ổn định. Còn gì tuyệt hơn khi sinh viên ra trường không lo cảnh thất nghiệp, bấp bênh với cuộc sống “cơm, áo, gạo, tiền”. Thí sinh khi chọn học tập ở một ngôi trường bất kỳ thì mối bận tâm của họ cũng là công việc, tương lai sau khi ra trường. Vì thế, khi xây dựng thương hiệu cho trường, các nhà tuyển sinh đừng nên bỏ qua yếu tố quan trọng này.

2. Xây dựng cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại

Cơ sở vật chất là một trong những yếu tố được nhiều học viên quan tâm. Một điều tất yếu là hầu như ai cũng muốn đó là được học tập ở một trường có cơ sở vật chất hiện đại, khang trang. Do vậy, các nhà tuyển sinh nên chú tâm vào việc xây dựng cơ sở vật chất cho trường của mình. Hãy xây dựng phòng học lý thuyết riêng và phòng học thực hành riêng. Các phòng nên được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất như bàn ghế, hệ thống đèn chiếu sáng, quạt mát hoặc máy lạnh, máy chiếu, máy vi tính phục vụ cho công tác giảng dạy và các  công tác tuyển sinh.

Xây dựng cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại

Sinh viên sẽ có động lực khi được học tập ở một môi trường tốt

Các phòng học phải được thiết kế trang nhã, phù hợp với môi trường học tập dành cho sinh viên. Đặc biệt, các phòng học phải thoáng mát, rộng rãi, có sức chứa từ 100 – 200 sinh viên, nhằm phục vụ cho những lớp đông sinh viên. Bên cạnh đó là các phòng học có sức chứa từ 50 – 100 sinh viên dành cho những lớp có ít sinh viên học tập. Đối với các phòng thực hành thì nhà trường nên trang bị đầy đủ các dụng cụ phục vụ nhu cầu học tập mà mỗi môn học đề ra. Nếu là trường y thì phải đầy đủ các đồ dùng y tế, nếu là trường đào tạo quay phim thì phải có máy quay, máy chụp ảnh, phòng thu âm…

Ngoài ra, để thu hút thí sinh cũng như có các  giải pháp tuyển sinh hiệu quả  thì nhà trường phải xây dựng khu vui chơi, khu nghỉ ngơi, thư viện đầy đủ. Một điều mặc dù rất nhỏ nhưng có sức ảnh hướng lớn với các sinh viên chính là phòng vệ sinh. Đây là khu vực dễ gây ô nhiễm nhất, vì thế phải được dọn dẹp thường xuyên, sạch sẽ. Mỗi trường học nên có sân bóng cho các em vui chơi cuối tuần, có khu vực diễn tập văn nghệ. Tất cả những yếu tố trên đây sẽ góp phần trong việc củng cố trường học và tạo cho các em sức hút riêng. Chỉ cần giới thiệu qua trường của mình cũng đủ thu hút, hấp dẫn các thí sinh đăng ký học ở trường.

3. Học phí phù hợp

Không phải ai cũng có điều kiện để học tập ở những ngôi trường sang trọng, hiện đại. Vì thế, muốn thu hút thí sinh, các nhà tuyển sinh phải niêm yết mức học phí vừa phải, phù hợp với nhiều đối tượng sinh viên. Ngoài học phí, nhà trường nên có các chương trình ưu  ưu đãi học phí  cho các sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. Đây là điều mà nhiều thí sinh quan tâm. Nhiều sinh viên phải vừa học vừa làm rất vật vả nhưng vẫn không lo đủ cho bản thân. Vì thế, nhà trường nên có những ưu đãi cho các em đó.

Học phí nhà trường nên thu theo từng học kỳ, để các học viên có thể dễ dàng xoay sở khi cần thiết. Mỗi học kỳ như vậy, nhà trường nên trao học bổng khá, giỏi cho các sinh viên. Việc làm này không chỉ tạo động lực cho các sinh viên trong trường mà mặt khác còn hỗ trợ một phần chi phí cho tất cả các em. Tiền học bổng nên tương ứng với số tiền mà sinh viên phải đóng trong mỗi học kỳ. Ngoài định mức học phí rõ ràng, vừa phải thì nhà trường nên phát triển theo hướng ngoại đó là hợp tác đào tạo quốc tế.

nhà tuyển sinh

Trường học nên đưa ra mức học phí phù hợp, không quá cao và không quá thấp

Việc hợp tác đào tạo với các trường nước ngoài mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên trong nước. Thứ nhất là các em được giao lưu, học hỏi một nền văn hóa mới. Thứ hai là các em có cơ hội tiếp thu những kiến thức mới từ nước khác. Trình độ tiếng anh của các em cũng sẽ tiến bộ theo quá trình học. Một điều chắc chắn sau này các em dễ dàng hội nhập nếu muốn đi du học hoặc làm việc cho các công ty nước ngoài. Dù thế nào, mỗi trường cũng nên có những điểm vượt trội riêng nhằm thu hút các thí sinh đến học tập nhiều hơn. Nhờ thế, tỉ lệ tuyển sinh hằng năm có thể tăng dần qua thời gian.

4. Đa dạng các ngành nghề

Thêm một cách để các nhà tuyển sinh thu hút thí sinh nữa đó là đa dạng các ngành nghề. Mỗi thí sinh đều có một khả năng, ưu điểm riêng nên việc đa dạng các ngành nghề giúp các em lựa chọn được nhiều chuyên ngành khác nhau. Có những người thích học kinh tế, nấu ăn, học quản trị kinh doanh nhưng cũng có những người thích học sư phạm, báo chí, marketing, luật sư… Tùy khả năng của mỗi người mà có sự lựa chọn khác nhau. Vì thế, nếu có thể các trường nên đa dạng các ngành nghề đào tạo để thu hút được thí sinh hơn.

Nhu cầu hiện nay của nhiều thí sinh đó là  tìm khóa học trực tuyến.Vì thế, các trường nên đăng tuyển khóa học hoặc thông báo tuyển sinh trên website của trường. Chỉ cần truy cập vào trang chủ của trường là các thí sinh có thể cập được những thông tin mới nhất, cụ thể nhất mà trường đã đưa ra. Nếu có nhu cầu tư vấn các vấn đề liên quan đến tuyển sinh hay các vấn đề khác thì các thí sinh có thể liên hệ trực tiếp với nhà tuyển sinh bằng cách chát trực tuyến hoặc gửi email. Điều này sẽ tạo sự tương tác giữa nhà tuyển sinh và các thí sinh với nhau, tạo nên mối quan hệ tốt đẹp. Ngoài ra, nhà trường nên chọn hình thức phát tờ rơi quảng cáo, mở ngày hội tuyển sinh hoặc đăng banner quảng cáo ở các đơn vị quảng bá trực tuyến.

Việc đào tạo nhiều ngành nghề giúp các thí sinh dễ dàng lựa chọn nghề

Việc đào tạo nhiều ngành nghề giúp các thí sinh dễ dàng lựa chọn nghề